Bộ Công an nói gì về việc khen thưởng trong vụ án Trịnh Xuân Thanh?

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 2/3/2021, phóng viên đề nghị Bộ Công an cung cấp thông tin cụ thể về việc tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích trong vụ án Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Trịnh Xuân Thanh là mắt xích quan trọng trong các vụ án xảy ra tại Tổng công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).
 Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô
Năm 2016, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và tiếp đó khởi tố bị can. Qúa trình điều tra cơ quan chức năng đã làm rõ hành vi phạm tội của các bị can.
Vụ án đến nay đã được xét xử qua hai cấp và bản án đã có hiệu lực của pháp luật, Trịnh Xuân Thanh bị tuyên chung thân.
"Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã hoàn thành việc giải quyết vụ án, thu hồi tiền nộp ngân sách nhà nước. Có được kết quả này là do sự tham gia của nhiều cơ quan, từ cơ quan điều tra, tới VKS, tòa án, cơ quan thi hành án, thu hồi tài sản. Việc đánh giá lại toàn bộ vụ án sau khi hoàn thành là quy trình buộc phải thực hiện" - ông Tô Ân Xô nói.
Sau khi xét xử các cơ quan trên đều có họp và tiến hành khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong quá trình giải quyết vụ án. Tuy nhiên, vừa qua qua một số hình ảnh không rõ nguồn gốc xuất xứ; một số cá nhân, tổ chức, các thế lực chống đối thêu dệt, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh chung của lực lượng công an, làm cho người dân hiểu nhầm. "Việc khen thưởng cho các cá nhân tham gia đại án đó là bình thường”, ông Xô nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần