Bộ Công an thông tin việc phong tỏa tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ Đồng Tâm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/1, Bộ Công an chính thức thông tin việc phong tỏa một tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

 Thông báo của Bộ Công an. (Ảnh chụp màn hình)
Qua công tác điều tra vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội ngày 09/01/2020; Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.
Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.
Bộ Công an thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý. Hiện, Cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng VCB mang tên NGUYEN THUY HANH.
Danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan, Bộ Công an sẽ thường xuyên cập nhật khi có thông tin.
Trước đó, sau khi Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án nói trên, mạng xã hội facebook xuất hiện lời kêu gọi quyên góp tiền “phúng điếu và chia sẻ" với gia đình ông Kình. Kèm theo kêu gọi này là tài khoản cá nhân tên Nguyễn Thúy Hạnh, tại Vietcombank, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Nội dung này được nhiều người chia sẻ. Đến chiều ngày 17/1, trên facebook nhiều người loan tin tài khoản này, với số dư lên tới 500 triệu đồng, đã bị phong tỏa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần