Bộ Công an tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ

Đạt Lê (TỔNG HỢP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo thông báo trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Phan Văn Anh Vũ (SN 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.
Ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất. Ngày 4/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.
Bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm). Ảnh: TTXVN/VIETNAM+
Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) hôm 2/1 cho biết, đang tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu vì "vi phạm luật di trú".
Người phát ngôn của ICA xác nhận, ông Phan Van Anh Vu, 42 tuổi, đã bị tạm giữ vào ngày 28/12. Tuy nhiên, ICA không trả lời các câu hỏi khác về vụ việc.
Truyền thông Singapore đưa tin, ông Phan Van Anh Vu bị giữ lại Singapore tại trạm kiểm soát Tuas vào thứ Năm tuần trước.
Một trong những luật sư của ông Phan Van Anh Vu, ông Choo Zheng Xi, cho biết ông đã nộp đơn tới Tòa án Tối cao yêu cầu cho ông Phan Van Anh Vu được tiếp cận với luật sư.
Luật sư của ông Phan Van Anh Vu cũng xác nhận rằng ông Vu đang xin tị nạn ở Đức. Người này được cho là đã đến Singapore vào hôm 21/12 nhưng không được ra khỏi Singapore vì hộ chiếu của ông đã bị hủy bỏ.
Singapore không có thỏa thuận dẫn độ với Việt Nam nhưng theo Đạo luật Di trú, ICA có thể đưa người hồi hương trong một số trường hợp nhất định.
Trong chiều ngày 4/1, thông tin trên báo Dân trí, một hành khách tên Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay của Vietnam Airlines, cất cánh từ Singapore và chuẩn bị hạ cánh xuống Hà Nội lúc 15 giờ 40 phút chiều nay (4/1).
Hành khách tên Phan Van Anh Vu đi trên chuyến bay VN662, cất cánh từ sân bay Changi - Singapore lúc 13 giờ 25 phút, dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 15 giờ 40 phút.
Lịch bay chính thức của Vietnam Airlines công bố, trong ngày hôm nay có 6 chuyến bay thẳng từ Singapore về Hà Nội. Trong đó, chuyến bay sớm nhất hạ cánh lúc 11h35 và muộn nhất là 19h10. Nguồn tin khẳng định, chuyến bay VN662 hạ cánh lúc 15h40 (giờ Hà Nội), trên chuyến bay có Phan Van Anh Vu.
Tại sân bay Nội Bài lúc 15 giờ ngày 4/1, lực lượng chức năng gồm CSGT, công an và lực lượng cơ động đang có mặt tại khu C5 - sân bay quốc tế Nội Bài. Có 2 chiếc ô tô cùng lực lượng cảnh sát đang túc trực ở cổng khu C5.
Bị can Phan Văn Anh Vũ là Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79; nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Chấn Phong).
Vũ “nhôm” được dư luận biết đến là đại gia sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa tại TP Đà Nẵng, hầu hết có nguồn gốc là nhà đất công.
Trước đó, chiều 21/12/2017, Cơ quan ANĐT Bộ Công an phối hợp với Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh khám xét nhà Vũ “nhôm”. Sau khi xác định bị can Phan Văn Anh Vũ không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cơ quan ANĐT quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần