Bộ Công an vẫn đang điều tra vụ việc liên quan ứng viên ĐB Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Bộ Công an khẳng định ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản có liên quan, nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra”- Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Tại cuộc họp báo chiều 27/4, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến lý do cơ cấu nhân sự thuộc khối cơ quan Trung ương giảm hai người, đồng thời đề cập đến trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn làm giám đốc Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, người ứng cử ĐBQH khoá XV. Ông Tuấn được xác định có liên quan đến vụ việc cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra về đấu thầu thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội, giai đoạn ông Tuấn làm Giám đốc.
 Ông Nguyễn Quang Tuấn
Trả lời câu hỏi, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết sau hiệp thương lần thứ ba, có 205 đại biểu khối Trung ương được hiệp thương, sau đó có 2 trường hợp giảm.
Theo bà Thanh, trường hợp thứ nhất là ông Võ Trọng Việt, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV, Chủ nhiệm UB Quốc phòng- An ninh được giới thiệu ở cơ cấu Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam khối MTTQ Việt Nam.
“Đồng chí bị đột quỵ rất nặng. Chúng tôi đã xin ý kiến Ban bảo vệ sức khoẻ Trung ương và có báo cáo với Hội đồng bầu cử Quốc gia và thấy rằng sức khoẻ của đồng chí Việt rất khó để thực hiện nhiệm vụ của ứng cử viên ĐBQH mà trước mắt là thực hiện tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trong thời gian sắp tới”- bà Thanh cho biết.
Trước tình hình trên, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã thống nhất quyết định thôi không ứng cử đối với ĐB Võ Trọng Việt. “Đồng chí Việt bị đột quỵ, không có khả năng thể hiện chính kiến của mình trong việc xin rút hay thôi. Đồng chí Việt không có đơn vì lý do trên”- bà Thanh thông tin.
Trường hợp thứ hai là ứng cử viên Phạm Thị Bích Ngọc, hàm Vụ trưởng Vụ đối ngoại thuộc Văn phòng quốc hội. Bà Ngọc sau hiệp thương vòng 3 có đơn xin rút do điều kiện gia đình không tạo điều kiện. Đây là những lý do bất khả kháng, không thể lường trước hết được.
Về trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, bà Thanh cho hay, tiểu ban nhân sự Hội đồng bầu cử Quốc gia đã có văn bản gửi Bộ Công an để được biết thông tin chính thức về việc này.
“Chúng tôi đã nhận được văn bản của Bộ Công an gửi Tiểu ban nhân sự, đây là văn bản tuyệt mật. Đến thời điểm này, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc. Bộ Công an khẳng định ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản có liên quan, nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra”- Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần