Bộ Công an vào cuộc điều tra các đối tượng đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ thông tin về việc lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa.

Cổng TTĐT Bộ Công an cho biết, qua theo dõi một số vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự, ngày 16/3/2017, Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ thông tin về việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa sau khi quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.
Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Công an một số địa phương tập trung đấu tranh, truy quét tội phạm trên lĩnh vực khai thác cát, đá sỏi trên địa bàn.
Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sau khi tỉnh này quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.

Liên quan đến vụ việc, chiều 16/3, đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng của tỉnh đã có buổi trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí. Nội dung về các vấn đề liên quan đến việc tỉnh yêu cầu tạm dừng triển khai thực hiện Dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu và thông tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ, lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh.

Trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin Chủ tịch UBND tỉnh và một số cán bộ, lãnh đạo các sở, ngành bị đe dọa, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, công an tỉnh đã lập chuyên án điều tra, làm rõ đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; sẽ xử lý nghiêm hành vi của đối tượng đe dọa khi có kết quả điều tra.

Để đấu tranh với nạn cát tặc trên các tuyến sông, nhiều năm nay, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập đội phản ứng nhanh tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng từ ngày 10-16/3 năm nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện và bắt giữ 6 tàu hút cát trái phép trên tuyến sông chảy qua địa bàn.

Về vấn đề khai thác cát trái phép trên địa bàn, đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước đây trên địa bàn huyện Quế Võ, mỗi ngày trên sông Cầu có nhiều tàu hoạt động khai thác cát cả ngày lẫn đêm. Đoạn qua xã Việt Thống có khoảng 20 - 25 tàu, tại xã Quế Tân có khoảng 15 tàu, tại xã Phù Lãng có khoảng 20 - 25 tàu.

Tại địa bàn giáp ranh hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, các tàu hoạt động hút cát khiến người dân bức xúc vì tàu đậu giữa sông. Huyện ủy Quế Võ đã chỉ đạo UBND huyện Quế Võ và 9 xã giáp ranh bờ đê thành lập tổ công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép với thành phần gồm đại diện Công an huyện, Phòng Tài nguyên Môi trường…

Đã có vụ việc, vào năm 2010 xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên là người dân và các tàu đang khai thác cát trên sông. Khi chính quyền chưa kịp ngăn cản đã gây ra hậu quả có vụ đốt tàu, đánh người. Tỉnh rất bức xúc việc khai thác cát, khai thác trộm, khai thác trái phép và lợi dụng việc nạo vét luồng lạch để khai thác cát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần