Bộ Công an vào cuộc điều tra nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/6, thông tin từ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV.

Trước đó, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) có nhận được công văn của VOV và nắm được vấn đề này. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Về vụ việc trên, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc Báo điện tử VOV bị tấn công.
Thông tin từ Báo điện tử VOV, từ tối 12/6, việc truy cập vào Báo điện tử vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12 giờ ngày 13/6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link vov.vn.
Nguyên nhân được báo điện tử VOV chỉ ra là bắt nguồn từ cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Fanpage của tờ báo này cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan.
Đến trưa cùng ngày, toàn bộ các nền tảng xã hội của báo Điện tử VOV trên Google, Facebook bị spam đe dọa, thóa mạ, kêu gọi tẩy chay... Các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau vào bình luận ác ý, chửi bới, đánh giá VOV 1* (1 sao) trên Google Map.
Theo đại diện Báo điện tử VOV, việc tờ báo bị tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn, ảnh hưởng đến quyền truy cập thông tin của độc giả. Báo điện tử VOV đã khẩn cấp liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần