Bộ Công Thương: “Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Khaisilk”

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, hiện nay đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định hiện hành.

Liên quan tới vụ việc của Công ty Khaisilk, tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 31/5, PV đặt câu hỏi về việc tháng 12/2017, Bộ Công Thương đã có kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức, đơn vị sở hữu thương hiệu Khải Silk, trong đó có nêu những sai phạm của doanh nghiệp này.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
“Xin hỏi hiện nay kết luận xử lý những sai phạm của doanh nghiệp này như thế nào? Xin hỏi Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng về quan điểm của Chính phủ trong việc xử lý các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng như thế nào?”

Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, vào cuối năm 2017, lực lượng quản lý thị trường mà trực tiếp là Cục Quản lý thị trường lúc đó đã phát hiện trong cửa hàng của hệ thống Khải Silk có việc giả mạo xuất xứ, cụ thể là hàng khăn lụa Trung Quốc thay thành mác Khải Silk tức là “Made in Việt Nam”.

“Sau đó chúng tôi đã lập biên bản, tiếp tục mở rộng việc kiểm tra, thành lập một tổ kiểm soát, kiểm tra liên ngành gồm nhiều bộ, ngành cơ quan, mở rộng ra trên phạm vi toàn quốc, kiểm tra trên toàn bộ hệ thống của Khải Silk”, Thứ trưởng nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, có thể thấy, có rất nhiều sản phẩm vi phạm tương tự, tức là giả mạo xuất xứ và chúng tôi đã ban hành các hồ sơ liên quan đến các hành vi vi phạm của Khải Silk. Ngày 30/10/2017, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cũng đã chuyển những hồ sơ này sang Công an TP. Hà Nội.

“Theo chúng tôi biết thì Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, hiện nay đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định hiện hành”.