Bộ Công Thương: Nếu VTVcab vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ Công Thương, nếu VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi cắt hàng loạt các kênh truyền hình thì sẽ bị xử lý.

Nếu VTVcab vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị xử lý.

Ảnh Internet

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Theo Bộ Công Thương, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử của VTVCab và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.
Theo quy định, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại.
Theo Bộ Công Thương, VTVcab đã đăng ký hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Vì vậy, Cục khuyến nghị người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung hợp đồng mẫu nêu trên theo website của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này xin liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 hoặc email vcca@moit.gov.vn.
Từ đầu tháng 4/2018, VTVcab đã đột ngột cắt 22 kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Cartoon Network... khiến khán giả bất bình. Đáng chú ý, khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVcab thay đổi kênh. Nhiều khán giả đòi chấm dứt hợp đồng với VTVcab và VTVcab phải đền bù quyền lợi cho khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần