Bộ Công Thương phê bình Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bộ Công Thương đã tiến hành phê bình Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông trong việc để xảy ra việc cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo thường kỳ, chiều 12/12.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8754 liên quan đến xử lý kỷ luật. Theo đó, hai công chức là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách. Còn đối với Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông, Bộ Công Thương quyết định phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông do vi phạm nguyên tắc quản lý điều hành, vi phạm quy chế làm việc. "Ông Trần Duy Đông bị phê bình nghiêm khắc vì để cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

 Vụ Trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Duy Đông

Trước đó, Bộ Công Thương đã công bố kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ thị trường trong nước. Kết quả xác minh cho thấy, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức. Việc hai ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương.

Ông Trần Duy Đông là Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cũng phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.