Bộ Công Thương "sờ gáy" đa cấp Nhã Khắc Lâm

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm sẽ bị rà soát bởi Đoàn kiểm tra do Bộ Công Thương tổ chức.

Nhã Khắc Lâm được cho là DN đa cấp kế thừa của Thiên Ngọc Minh Uy đầy tai tiếng

Hôm nay (9/5), Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Đoàn kiểm tra do Thanh tra Bộ Công Thương chủ trì, thành phần gồm: Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường và Vụ Pháp chế. Đoàn kiểm tra sẽ có cơ chế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong trường hợp cần thiết khi làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm nhằm xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có cũng như đưa ra biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP.HCM và các địa phương nơi Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được Cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Kết quả cuộc kiểm tra sẽ phải báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Công thương trước ngày 15/5/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần