Bộ Công Thương trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” được tổ chức nhằm tìm kiếm biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện thông điệp chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Sáng 26/1, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.

 Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả

Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Phương Hoàng Kim, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp cả nước. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích và 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải Bình chọn online. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải tập thể.

Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng Thành viên EVN, việc thực thi các biện pháp tiết kiệm điện mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí tiền điện, giúp ngành điện vận hành hệ thống điện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Chi phí để thực hiện các giải pháp tiết kiệm 1kW công suất điện sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí để sản xuất và truyền tải 1kW công suất điện tới người tiêu dùng cuối cùng (chỉ bằng 1/4 chi phí).

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần