Bộ Công Thương yêu cầu triệu tập nguyên Tổng Giám đốc PVtex Vũ Đình Duy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương đã yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng qui định của pháp luật.

Theo thông tin trên VOV.vn, ngày 2/11 vừa qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) có công văn gửi Bộ Công Thương thông báo việc ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày qua mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn. Ông Duy cũng có đơn xin nghỉ để đi nước ngoài chữa bệnh.
 Ông Vũ Đình Duy. Ảnh: Vnexpress
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng cho biết đã nhiều lần liên lạc với ông Vũ Đình Duy, nhưng không nhận được phản hồi.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thông tin trên Tienphong.vn: “Bộ không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh này và đã chỉ đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có trách nhiệm xem xét việc chấp hành pháp luật của cán bộ của tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục quy định của pháp luật”.

Liên quan tới Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí, đầu tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do công ty này làm chủ đầu tư.

Thanh tra Chính phủ cũng cho biết, quá trình thanh tra dự án đã phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Do đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, năm 2008, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí phê duyệt dự án xơ sợi Đình Vũ với tổng mức đầu tư gần 325 triệu USD, tương đương 5.437 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 2 năm đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, dự án này thua lỗ hơn 1.472 tỷ đồng, phải hoạt động cầm chừng và đến cuối năm 2015 thì dừng hoạt động.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, được điều động và bổ nhiệm về Vinachem từ giữa tháng 4 năm nay. Trước đó, ông Vũ Đình Duy từng giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, bị giáng chức từ Tổng giám đốc, xuống làm Phó Tổng Giám đốc PVTex. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần