Bố đẻ, dì ghẻ bạo hành con chồng lên chương trình “Giải mã”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ này 6/2, chương trình chuyên biệt mang tên "Giải mã" chính thức lên sóng. Đây là chương trình nhằm phân tích tâm lý của con người trước trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội sẽ ra mắt khán giả truyền hình trên kênh ANTV vào lúc 21 giờ 30 phút tối thứ 3, 5 hàng tuần.

Trong seri chương trình đã sản xuất của Truyền hình ANTV, có bộ phim tái hiện lại cảnh bố đẻ, dì ghẻ bạo hành con chồng. Vụ bạo hành đã gây xôn xao dư luận đợt cuối năm 2017. Bộ phim sẽ được phát sóng trong thời gian tới.
Diễn viên Chung Cu Chin - phim người phán xử - tham gia ''Giải mã''.
Hiện tại, kênh ANTV đang đã khá đầy đủ các nội dung về an ninh trật tự. Đa phần các chương trình cho người xem cái nhìn tổng thể về cách nhận biết tội phạm và hành vi phạm tội như chương trình Nhận diện tội phạm, hoặc cách ứng xử khi gặp các tình huống nguy hiểm như chương trình Đối mặt với hiểm nguy... với việc ra đời chương trình "Giải mã" tâm lý tội phạm hy vọng sẽ là mảnh ghép cần thiết và khá đầy đủ cho nội dung chuyên biệt phòng ngừa sớm, tìm đến nguyên căn gốc tích của hành vi phạm tội đến từ đâu?
Giải mã tâm lý tội phạm mang nội dung khoa giáo về đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Chương trình nằm trong nhóm nội dung chuyên biệt của kênh ANTV.
Từ trước tới nay có nhiều chương trình khoa giáo hướng dẫn cách nhận biết tình huống hiểm nguy, kỹ năng thoát hiểm... "Giải mã" tâm lý tội phạm không hướng dẫn các tình huống mà tập trung vào tâm lý tội phạm. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một chương trình truyền hình mang nội dung khoa giáo mục đích là đấu tranh phòng ngừa tội phạm được khai thác thủ pháp điện ảnh kết hợp với phân tích của các chuyên gia uy tín về lĩnh vực Tội phạm học. Mỗi tập phim là một vụ án được dựng lại một cách chân thực nhất. Có thể nói mỗi chương trình tương tự như một tập phim ngắn về tâm lý tội phạm.
Diễn viên Tuấn Cường - Ngọc Vy tái hiện vụ án Bố đẻ và dì ghẻ bạo hành con trai.
Nguồn nội dung đề tài luôn phong phú và thiết thực với người xem. Câu chuyện trong mỗi chương trình khai thác từ những vụ án có thực trong đời sống. Có thể nói, trong án có nhiều nguyên do, có nguyên do về kinh tế, có nguyên do về tình cảm, ghen tuông tình yêu, bạo hành gia đình, ấu dâm và những nguyên do về động cơ khác... Nó như đời sống chứ không khô cứng, bởi vì tất cả đối tượng phạm tội cũng có đời sống như mọi người bình thường mà nguyên do dẫn đến phạm tội cuộc sống muôn mặt như thế thì có hàng trăm ngàn các nguyên do.
Yếu tố điện ảnh còn thể hiện ở khía cạnh chương trình có sự tham gia của đội ngũ đạo diễn cũng như diễn viên chuyên nghiệp để tái hiện các tình huống cụ thể. Tiết tấu nhanh, liên tục đan xen kết hợp giữa nội dung mỗi tập với sự xuất hiện gối tiếp nhau giữa các diễn viên minh họa tình huống với các biên tập viên và các chuyên gia trong lĩnh vực Tội phạm học phân tích các tình huống góp phần cho
Có thể nói, sự xuất hiện của "Giải mã" tâm lý tội phạm với những phá cách so với các thể loại truyền hình mang nội khoa giáo đã định hình, đưa yếu tố điện ảnh vào đã tạo thêm sự phong phú cho lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình; có tác dụng làm “mềm” các thông tin khoa giáo, góp phần đưa những nội dung có phần khô cứng của khoa giáo trở nên dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần