Bộ GD&ĐT khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 5 đoàn học sinh dự thi Olympic quốc tế các môn, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và 1 đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lý Châu Á.

KTĐT - Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 5 đoàn học sinh dự thi Olympic quốc tế các môn, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và 1 đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lý Châu Á.

Ngày 23/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khen thưởng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2009.

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 5 đoàn học sinh dự thi Olympic quốc tế các môn, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và 1 đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lý Châu Á.

Các đoàn học sinh đã giành được 30 giải gồm: 3 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và 4 giải khuyến khích.

Tại buổi lễ, 3 em đoạt huy chương vàng đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng tiền thưởng 10 triệu đồng.

27 em đoạt huy chương bạc và huy chương đồng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với mức thưởng 7 triệu đồng/huy chương bạc, 3 triệu đồng/huy chương đồng. Những bạn đoạt giải Khuyến khích được trao tặng 1 triệu đồng/người.

Đáng chú ý là trong lễ khen thưởng, 7 cá nhân là các thầy cô giáo, cán bộ phụ trách đã có đóng góp tích cực cho công tác chuẩn bị và tổ chức các đoàn học sinh đi thi Olympic quốc tế và khu vực cũng được khen thưởng.

Trong số những học sinh đạt giải năm nay có một số em có thành tích rất xuất sắc như Vũ Minh Châu (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt huy chương vàng Hoá học quốc tế 2 năm liên tục, Vũ Hồng Anh (Hải Phòng) đoạt huy chương bạc Vật lý quốc tế và huy chương đồng Vật lý Châu Á, Phạm Thành Long (Hải Dương) đạt 2 huy chương bạc Vật lý Quốc tế và Châu Á.

Đặc biệt, có 8 em đang là học sinh lớp 11 và sẽ còn có tương lai tiếp tục tham dự các kỳ thi Olympic vào năm sau./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần