Bộ GD&ĐT chỉ đạo xác minh vụ cô giáo phạt tát học sinh 50 cái

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/12, Cục trưởng Cục Nhà giáo Hoàng Đức Minh đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị chỉ đạo, xác minh sự việc 1 học sinh lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái.

Cục Nhà giáo yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT trong ngày 6/12/2018 qua email: cucng@moet.gov.vn.
Trước đó, vì mắc lỗi nói bậy, ngày 3/12, em P đã bị cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung phạt bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bị tát 20 cái thì P gào khóc vì quá đau nên cô giáo chủ nhiệm mới ngừng hình phạt.
Khi trở về nhà, P đã sợ hãi và nói rằng không muốn đi học nữa. Phụ huynh em P rất bức xúc và cho rằng hành động của cô giáo là không thể chấp nhận được, cô giáo không được phép làm như thế.
Chiều 5/12, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ giáo viên này. Theo ông Nhật, việc giáo viên cho học sinh tát bạn như thế là phản tác dụng, không phù hợp với một nhà giáo. Tinh thần của lãnh đạo quận Đống Đa là phải xử lý nghiêm.
Bên lề cuộc họp HĐND chiều 5/12, trả lời báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đã nắm được thông tin và Sở đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT Đống Đa xác minh và xử lý nghiêm nếu có sự việc như báo chí phản ánh. Phòng GD&ĐT Đống Đa, nhà trường không được né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.
Giám đốc Chử Xuân Dũng cho biết, rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục cũng như nghiệp vụ của giáo viên này. Nếu đúng sự việc xảy ra như vậy, Sở sẽ đề nghị quận Đống Đa xử lý nghiêm.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.