Bộ GD&ĐT kịp thời đính chính nhiều mã đề môn Vật lý

Trung Anh - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/6), đề thi môn Vật lý được thí sinh (TS) phản ánh có sai sót 7 mã đề, tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đã kịp thời đính chính, không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của TS.

Cán bộ coi thi đối chiếu ảnh thí sinh trước khi vào phòng thi môn Vật lý tại điểm thi trường THPT Chu Văn An.
Theo đó, sau khi kết thúc bài thi môn Vật lý, một số TS tại điểm thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, nhiều mã đề thi môn Vật lý có đính chính.
Ông Nguyễn Khánh Dương - Điểm trưởng điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, đúng là có sai sót trong 7 mã đề thi môn Vật lý nhưng Bộ GD&ĐT đã phát hiện sớm trước khi thi. Các mã đề này đã được đính chính nên không bị ảnh hưởng đến TS trong quá trình làm bài.
Thông tin nhanh về vấn đề này, Ban Chỉ đạo Quốc gia kỳ thi THPT 2017 cho biết, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn Vật lý tiếp tục rà soát tất cả các đề thi và đã phát hiện 11 lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi (trong tổng số 24 mã đề thi môn Vật lý).
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 khẳng định, Bộ GD&ĐT đã nhận được thông tin trên từ các điểm thi và cho biết một số đề thi Vật lý phải đính chính sai sót chỉ là lỗi kỹ thuật. Khi phát hiện ra việc in đề thi bị sai, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi từng điểm thi về sự cố này và đã hướng dẫn xử lý. Tờ đính chính đề thi đã được kẹp kèm theo mã đề của TS, vì vậy các em nhận được cả 2 khi làm bài thi. Bộ GD&ĐT đã chủ động xử lý từ trước nên thực tế sẽ không ảnh hưởng gì đến thời gian làm bài của TS.