Bộ GD&ĐT lên tiếng sự việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, cô giáo phạt học sinh (HS) là sai và hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhà trường cần phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

 Học sinh H.L.N bị tát 231 cái phải nhập viện. Ảnh: Văn Được
Chiều 24/11, liên quan đến sự em H.L.N - HS lớp 6.2, trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) phải nhập viện vì bị cô giáo phạt tát 231 cái, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Ngay khi nắm được thông tin sự việc, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, dù nguyên nhân gì thì việc cô giáo phạt HS với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng cho biết, trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.
Về phía Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết trong chiều nay có cuộc họp để xem xét sự việc và có báo cáo gửi về Bộ GD&ĐT.
Buổi sáng cùng ngày 24/11, Trưởng phòng GD&ĐT Quảng Ninh Võ Thái Hòa cho biết, đã tạm đình chỉ cô Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2. Thời gian đình chỉ cô Thủy không quá 15 ngày để có thời gian làm rõ sự việc và xử lý vi phạm.
Trước đó, ngày 19/11, em H.L.N nói tục trong giờ ra chơi và bị đội cờ đỏ ghi lại. Cô Nguyễn Phương Thủy khi biết sự việc đã yêu cầu 23 bạn cùng lớp tát vào má em N, mỗi bạn tát 10 cái.
Ngày hôm sau, em N bị tát phải vào Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh) điều trị vì hai bên má bị sung, hoảng sợ. Hiện em N đã ra viện nhưng chưa thể đến trường học.
Trong bản tường trình với nhà trường, cô Phương Thủy giải thích việc áp dụng hình phạt trên là muốn HS tốt lên. Cô Thủy đã nhận ra khuyết điểm của mình và xin lỗi gia đình em N.