Bộ GD&ĐT: Phương thức thi THPT Quốc gia như cũ nhưng có giảm tải

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay phương thức vẫn giữ nguyên nhưng có điều chỉnh, giảm tải do dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tới môi trường giáo dục.

Giáo viên các nhà trường đã nhiều lần khử khuẩn trường lớp để đón học sinh trở lại. Ảnh: Bảo Trọng
Bộ GD&ĐT vừa có phản hồi về đề xuất của nhà giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Marie Curie liên quan nội dung giảm tải cho học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia do dịch Covid-19.
Trong tâm thư, thầy Khang mong muốn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét, quyết định chỉ thi các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, bỏ các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Theo thầy Khang, thực tế dịch bệnh đã ảnh hưởng đến môi trường giáo dục làm Bộ GD&ĐT nhiều lần điều chỉnh lịch kết thúc năm học. Dù đã và đang áp dụng các phương thức dạy, học trực tuyến, truyền hình, nhưng không phải địa phương nào cũng triển khai được. Do vậy, nội dung đề thi năm nay cần có điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
Đáp lại tâm thư, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 được tổ chức với phương án ổn định như năm 2019.
Tuy vậy, do dịch bệnh Covid-19, phía Bộ sẽ có những điều chỉnh theo hướng giảm tải chương trình để vừa đảm bảo nội dung, chất lượng, mục tiêu giáo dục và vừa phù hợp với điều kiện giảng dạy của các nhà trường.
Theo Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT sẽ lắng nghe các ý kiến của chuyên gia cũng như bám sát tình hình dịch bệnh để sớm xây dựng, công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.