Bộ GD&ĐT rút dự thảo quy định học sinh, sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự thảo Thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên (HSSV) đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy, quy định sinh viên bán dâm lần 4 bị đuổi học đã bị rút khỏi website của Bộ GD&ĐT lúc hơn 22 giờ ngày 29/10.

Trước đó vài giờ các cơ quan báo chí đã thông tin rộng rãi về việc Bộ GD&ĐT đề xuất HSSV hoạt động mại dâm lần 1 bị hình thức xử lý khiển trách, lần 2 cảnh cáo, lần 3 đình chỉ có thời hạn, lần 4 buộc thôi học.
Trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT không còn dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác HSSV đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.
Tối cùng ngày, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD&ĐT đã soạn thảo Thông tư ban hành Quy chế Công tác HSSV đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy. Khi văn bản này được ban hành sẽ thay thế cho Quy chế Công tác HSSV theo quyết định 42/2007/QĐ-BGD ĐT. Theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dụng quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGD ĐT cho phù hợp với thực tiễn.
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, quá trình soạn thảo thông tư, Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV. Trong đó, có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành quy chế mới.
Thế nhưng, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên website của Bộ GD&ĐT để xin ý kiến rộng rãi nhất, ban soạn thảo đã sơ xuất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất.
Bà Nghĩa cũng thông tin thêm, Ban soạn thảo Thông tư tiếp thu ý kiến và hoàn chỉnh dự thảo một cách tốt nhất. Bộ GD&ĐT cũng sẽ xem xét, kiểm điểm trách nhiệm Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan.
Trước đó, trong Dự thảo Thông tư ban hành quy chế công tác HSSV đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy, Bộ GD&ĐT đã đưa ra Phụ lục 27 nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật. Trong đó quy định, HSSV hoạt động mại dâm lần 1 bị hình thức xử lý khiển trách, lần 2 cảnh cáo, lần 3 đình chỉ có thời hạn, lần 4 buộc thôi học. HSSV chứa chấp, môi giới mại dâm lần 1 bị buộc thôi học. Đồng thời, bị giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần