Bộ GD&ĐT tổ chức 3 đợt góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các sở GD&ĐT tổ chức góp ý các bản mẫu sách giáo khoa (SGK) lớp 2 và lớp 6. Việc tổ chức góp ý được chia làm 3 đợt, đối tượng góp ý cho bản mẫu SGK lớp 2 và lớp 6 là các giáo viên và cán bộ quản lý.

Đối với đợt một, các sở GD&ĐT tổ chức cho giáo viên có kinh nghiệm góp ý. Theo đó, mỗi sở GD&ĐT chọn cử 10 giáo viên/môn học để nghiên cứu, góp ý các bản mẫu SGK qua website của các nhà xuất bản. Sau đó, các sở GD&ĐT tổng hợp ý kiến góp ý của giáo viên đối với từng bản mẫu SGK, gửi bản mềm về Bộ GD&ĐT trước ngày 10/12/2020.
 Bộ GD&ĐT tổ chức 3 đợt góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Ảnh: Oanh Trần.
Đợt hai, các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường nhận tài khoản và hướng dẫn cho toàn bộ giáo viên được phân công dạy lớp 2 và lớp 6 năm học 2021 – 2022 vào website của các nhà xuất bản để nghiên cứu, góp ý các bản mẫu SGK đã được hoàn thiện sau góp ý đợt một. Đồng thời, đưa việc tìm hiểu nội dung các bản mẫu SGK vào sinh hoạt tổ chuyên môn để nghiên cứu, góp ý và chuẩn bị việc đề xuất lựa chọn SGK. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 25/12/2020.
Đợt ba, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tìm hiểu, góp ý các bản mẫu SGK đã được các nhà xuất bản hoàn thiện, đưa lên website của các NXB trước khi in và phát hành.
Theo Bộ GD&ĐT, việc tổ chức cho giáo viên dạy các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu SGK lớp 2 và lớp 6 là để giáo viên được sớm tiếp cận với các bản mẫu SGK, phát hiện những nội dung chưa phù hợp để đảm bảo chất lượng SGK biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.