Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh clip “học sinh tát giáo viên”

Kim Thỏa - Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngay khi nắm được thông tin trên mạng xuất hiện clip “học sinh tát giáo viên”, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

Trên mạng xã hội đang lan truyền một clip “học sinh tát giáo viên” khiến dư luận xã hội bức xúc. Trao đổi với báo chí, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, ngay khi nắm được thông tin, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn.
Đồng thời, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này. Nếu nội dung clip trên được xác minh là có thật, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo sở GD&ĐT, nhà trường liên quan tiến hành xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định hiện hành của ngành Giáo dục và quy chế của cơ sở giáo dục.
 Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh clip “học sinh tát giáo viên”.
Đại diện Bộ GD&ĐT cũng lên án mạnh mẽ hành vi (nếu có) của học sinh và cho rằng, việc lan truyền clip chưa được xác thực trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng xấu, tiêu cực đến môi trường giáo dục.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 16 giây ghi lại cảnh lớp học, một nam sinh viên ở phía dãy bàn học cuối lớp hô lớn “cô phải trả lại”, rồi chửi tục. Sau đó, nam sinh này đi thẳng lên bục giảng, mặc cho các bạn trong lớp can ngăn “thôi, thôi”.
Nam sinh viên này tiến đến bàn giáo viên lấy cái điện thoại di động để trên bàn, rồi quay sang tát bốp vào mặt cô giáo, sau đó quay lưng đi thẳng về chỗ ngồi. Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến cô giáo không kịp phản ứng, các học sinh trong lớp hết sức ngỡ ngàng.