Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD&ĐT chính thức hướng dẫn đào tạo từ xa thời dịch Covid-19

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn việc triển khai đào tạo từ xa và công nhận kết quả học tập tích luỹ tại các cơ sở đào tạo.
Ngày 23/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã ký văn bản gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Công văn nêu rõ, để thống nhất việc triển khai đào tạo từ xa và công nhận kết quả học tập tích lũy tại các cơ sở đào tạo đối với các khoá đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch Covid-19, trên cơ sở các điều kiện thực tế, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai tổ chức thực hiện như sau:

Đối với những học phần được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến bao gồm hệ thống quản lý học tập (LMS), hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS), có đầy đủ học liệu và hệ thống mô phỏng thí nghiệm, thực hành… theo yêu cầu của chương trình đào tạo; giám sát được quá trình tổ chức đào tạo, có hệ thống thi và kiểm tra đánh giá trực tuyến đảm bảo trung thực, khách quan theo yêu cầu chuẩn đầu ra của từng học phần; lưu được hồ sơ quản lý học tập của từng sinh viên… thì căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng người học, Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định công nhận kết quả học tập tích luỹ đối với chương trình đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch Covid-19.
 Việc đào tạo từ xa đã có hướng dẫn cụ thể. Ảnh: Bảo Trọng
Đối với những học phần chỉ tổ chức đào tạo qua các công cụ dạy học trực tuyến như: Microsoft Teams, Zoom, Google meeting… thì việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần chỉ được tiến hành khi đã thực hiện đầy đủ khối lượng học tập của học phần. Nếu chưa thực hiện được đầy đủ khối lượng học tập qua công cụ dạy học trực tuyến thì khi quay trở lại học tập trung, cơ sở đào tạo phải tổ chức học bù những nội dung chưa thể triển khai qua các công cụ dạy học trực tuyến (thí nghiệm, thực hành… nếu có) để đánh giá học phần, công nhận kết quả học tập tích lũy theo quy định, đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo.

Cơ sở đào tạo chưa cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến nêu trên cần khẩn trương xây dựng phương án tổ chức đào tạo trực tuyến, đào tạo từ xa, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 để sớm ổn định hoạt động của nhà trường và ổn định tâm lý cho người học.

Thủ trưởng cơ sở đào tạo tổ chức thực hiện nội dung hướng dẫn trên, bảo đảm chương trình, chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm giải trình; quản lý và lưu trữ các thông tin liên quan đến các học phần tổ chức đào tạo trực tuyến nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng, thanh tra, kiểm tra.

Trước đó, ngày 13/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Công văn số 795/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai đào tạo từ xa đối với các khoá đào tạo chính quy, vừa làm vừa học nhằm ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghiêm túc nghiên cứu tổ hợp môn lựa chọn lớp 10

Nghiêm túc nghiên cứu tổ hợp môn lựa chọn lớp 10

08 Jul, 04:45 PM

Kinhtedothi – Thời điểm hiện tại, hầu hết học sinh 2K10 đã xác định được trường THPT mình sẽ theo học. Và có một nhiệm vụ mà học sinh nào cũng cần nghiêm túc đối diện, nghiên cứu, tìm hiểu trước khi đăng ký, đó là tổ hợp môn lựa chọn.

Hà Nội: nguyên tắc, quy trình nhập học lớp 10

Hà Nội: nguyên tắc, quy trình nhập học lớp 10

08 Jul, 07:04 AM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, phụ huynh khi tham gia công các tuyển sinh và nhập học lớp 10, năm học 2025 – 2026.

Kỳ thi mới, trăn trở cũ

Kỳ thi mới, trăn trở cũ

07 Jul, 06:43 PM

Kinhtedothi – 3 ngày sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 năm học 2025 - 2026, mọi cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc hay ngậm ngùi lúc tra điểm đã tạm qua đi. Khi có thời gian nhìn kỹ hơn vào bảng điểm chuẩn, dư luận thêm trăn trở khi khoảng cách điểm đầu vào giữa các trường nội thành - ngoại thành vẫn ở rất xa nhau.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ