Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường công khai đề án tuyển sinh thế nào?

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong Đề án tuyển sinh của các trường phải cung cấp các thông tin cơ bản về trường, thông tin tuyển sinh, ngưỡng đảm bảo chất lượng…

Bộ GD&ĐT đã có yêu cầu các trường trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia thì phải công bố công khai và cập nhật thông tin của Đề án tuyển sinh lên mạng thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại website thituyensinh.vn.
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải công khai thông tin tuyển sinh trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển.
Đề án tuyển sinh của các trường cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về trường, ngành đào tạo; điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của trường, cụ thể là cơ sở vật chất, giảng viên, hợp tác với DN, việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.
Các trường cũng phải thông tin về tuyển sinh của cơ sở đào tạo như kết quả tuyển sinh của 2 năm liền trước năm tuyển sinh để thí sinh và phụ huynh tham khảo; các thông tin cụ thể của năm tuyển sinh; thông tin hỗ trợ trực tuyến trong tuyển sinh năm 2019.
Cùng với đó là những quy định về điều kiện nhận đăng ký xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, các điều kiện phụ (nếu có). Các trường quy định rõ việc có hay không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ; điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thu THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Bộ GD&ĐT lưu ý việc xác định tổ hợp xét tuyển của từng ngành phải phù hợp với khối kiến thức của ngành đào tạo và đảm bảo quy định hiện hành.
Đối với các trường đào tạo sư phạm xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung cấp cần phải quy định rõ cách thức xét tuyển vào ngành học phù hợp. Đối với các ngành năng khiếu thuộc khối văn hóa nghệ thuật,, điểm xét tuyển của các môn văn hóa phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu để hoàn thành chương trình phổ thông theo quy định hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần