Bộ Giao thông bác đề xuất mua lại Trạm BOT Thanh Nê

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin trong buổi họp báo định kỳ quý I của Bộ GTVT.

Bộ GTVT bác đề xuất mua lại Trạm BOT Thanh Nê
Trước câu hỏi của phóng viên về ý kiến Bộ GTVT đối với đề xuất của UBND tỉnh Thái Bình về việc xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ tỉnh Thái Bình để thanh toán một lần cho nhà đầu tư với số tiền còn thiếu khoảng 460 tỷ đồng hoàn trả vốn đầu tư dự án để dỡ bỏ Trạm thu phí BOT Thanh Nê, ông Đông khẳng định Bộ GTVT không đồng tình với đề xuất trên.
“Bộ GTVT nhiều lần khẳng định, chủ trương làm BOT xuất phát từ việc huy động vốn xã hội để đỡ gánh nặng cho ngân sách. Nếu có tiền thì đầu tư bằng ngân sách rồi. Vì không có tiền nên mới huy động vốn từ các nhà đầu tư, làm BOT. Giờ nếu muốn Nhà nước mua lại thì lấy tiền đâu?”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói và cho biết thêm trước mắt sẽ phải rà soát lại hợp đồng này, tính toán thời gian thu phí và ký các phụ lục hợp đồng tương ứng.
Liên quan đến một đề xuất nữa của tỉnh Thái Bình về việc cho phép Công ty CP Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại Trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư ở Trạm BOT Thanh Nê nếu như Trung ương không thể mua lại trạm thu giá này, ông Đông cho rằng đề xuất này là không phù hợp bởi không có chuyện làm đường một nơi mà thu tiền ở một nơi khác.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị bộ này xem xét và đề xuất lên Chính phủ hỗ trợ từ ngân sách Trung ương 460 tỷ đồng mua lại Trạm BOT Thanh Nê để xóa bỏ trạm này. Lý do đưa ra là lượng xe qua trạm quá ít, ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án. Đề xuất “có một không hai” này của tỉnh Thái Bình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và giới chuyên gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần