Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông cảnh báo hủy hợp đồng với chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 6

Kinhtedothi - Ngày 31/1, Bộ GTVT đã tổ chức họp kiểm điểm về tình hình thực hiện dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 (QL6) đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. Trong cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra “tối hậu thư” cho nhà đầu tư của dự án này.
Bộ GTVT ra tối hậu thư cho nhà đầu tư dự án BOT QL6. Nguồn: Internet
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, tính đến thời điểm này, các nhà đầu tư dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng ban đầu đã ký với Bộ GTVT. Bộ trưởng Bộ GTVT cảnh cáo lần đầu tiên đối với nhà đầu tư, đồng thời khẳng định nếu trong thời gian tới nhà đầu tư không có giải pháp khắc phục, Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng với nhà đầu tư và mọi hậu quả do vi phạm hợp đồng bị hủy sẽ căn cứ vào hợp đồng để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ra “tối hậu thư”, trong thời gian tối đa 10 ngày (tính từ ngày 31/1), nếu các nhà đầu tư dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình không đóng đủ 100% vốn chủ sở hữu, Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng BOT tại dự án này.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư phải xây dựng các kế hoạch triển khai cụ thể để Ban QLDA2 thẩm định, trình Cục QLXD&CLCTGT theo dõi giám sát hàng tuần; nhà đầu tư cùng Ban QLDA2 làm việc với UBND TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình để có văn bản cam kết về thời gian bàn giao mặt bằng còn lại cho các nhà thầu thi công; tổng rà soát lại các hạng mục trong hồ sơ thiết kế.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 43,4km gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình dài 25,7km và hợp phần QL6 Xuân Mai - Hòa Bình dài 30,36km đã hoàn thành từ tháng 4/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 2.989,12 tỷ đồng, do liên danh Tổng công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Theo hợp đồng đã ký giữa nhà đầu tư và Bộ GTVT thì dự án phải hoàn thành hợp đồng từ 31/8/2016, tức là chậm tiến độ hơn một năm so với hợp đồng BOT. Nguyên nhân chậm tiến độ này, theo Ban Quản lý Dự án công trình giao thông 2 - Bộ GTVT, chủ yếu do nhà đầu tư không có tiền để triển khai, khi đơn vị tài trợ vốn tín dụng là ngân hàng SHB dừng giải ngân trong thời gian dài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ