Bộ Giao thông chỉ đạo khẩn vụ máy bay Vietjet hạ nhầm đường băng

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 17h ngày 25/12, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phát đi công văn hỏa tốc chỉ đạo về công tác điều tra, khắc phục sự cố máy bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet vì hạ nhầm xuống đường băng chưa được khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Trong công văn số 1458/BGTVT-ATGT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký, Bộ GTVT cho biết, vào lúc 12h02 ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet (VJA) bay từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Tp. Hồ Chí Minh đã gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác.
 Máy bay của hãng Vietjet liên tục gặp sự cố trong thời gian gần đây (Ảnh min họa)
Theo đánh giá của Bộ GTVT, đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không không nghiêm trọng. Để kịp thời khắc phục sự cố và bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn hàng không, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách; thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25/12 của Hãng hàng không Vietjet (VJA), nhanh chóng có điều tra để công khai nguyên nhân sự cố. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietjet khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có).
Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT chỉ đạo phải khẩn trương phối hợp với Cục hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Vietjet khắc phục sự cố, giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác cảng hàng không.
Đối với hãng hàng không Vietjet, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, đồng thời, điều tra xách định nguyên nhân sự cố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần