Bộ Giao thông đồng ý đề xuất nâng cấp, mở rộng Sân bay Phú Bài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định đồng tình với đề xuất của địa phương về việc nâng cấp, mở rộng sân bay Phú Bài.

Chiều 21/3, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về một số vấn đề liên quan đến đầu tư vào ngành giao thông tại địa phương này.
Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nâng cấp, mở rộng sân bay Phú Bài. Nguồn: Internet
Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương rất mong muốn được đầu tư một số hạng mục như nhà ga quốc tế, đường lăn, sân đỗ của cảng để phục vụ việc nâng cấp, mở rộng cảng hàng không (CHK) quốc tế Phú Bài.
Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, việc nâng cấp, mở rộng CHK quốc tế Phú Bài là rất cần thiết nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu hành khách tại sân bay này vốn đang ngày càng tăng cao. Sây bay Phú Bài hiện tại có công suất thiết kế là 1,5 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, năm 2017, lượng hành khách qua sân bay này đã đạt mức 1,7 triệu.
Trong giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng tại sân bay Phú Bài đã đạt 15%/năm. Theo dự báo, mức tăng trưởng giai đoạn 2016 - 2020 đạt từ 13 - 17% thì đến năm 2020 lượng hành khách qua cảng sẽ đạt 3,0 - 3,5 triệu và đến năm 2025 sẽ đạt 6,5 - 7,0 triệu hành khách/năm.
Sau khi nghe ý kiến của địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng công ty CHK Việt Nam. Trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh này có dự án xây dựng nhà ga hành khách T1 công suất 5 triệu khách/năm, các hạng mục kết cấu hạ tầng đồng bộ và sân đỗ máy bay. Ông Thể khẳng định, Bộ GTVT đồng tình với đề xuất nâng cấp, mở rộng CHK Phú Bài của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bộ trưởng Thể cho biết thêm, hiện nay Bộ GTVT đã giao cho Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu cơ chế chính sách, báo cáo chính phủ để Tổng công ty CHK Việt Nam có thể sử dụng vốn của doanh nghiệp để nâng cấp đường băng, đường lăn để đảm bảo khai thác đồng bộ với nhà ga sẽ được triển khai xây dựng. Cơ chế, chính sách này sẽ được áp dụng cho CHK Phú Bài cũng như các CHK khác trên cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần