Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải được quyền quyết về thu phí tại trạm BOT đặc thù

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ có quyền quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thu phí tại các trạm BOT đặc thù.
 Bộ GTVT có quyền quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thu phí tại các trạm BOT dặc thù (Ảnh: Hòa Thắng).
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thu phí (hình thức thu phí, thời gian triển khai thu phí điện tử không dừng) đối với một số trạm thu phí đặc thù thuộc Dự án đầu tư theo hợp đồng BOT do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng giao UBND tỉnh Cà Mau quyết định hình thức thu phí (thủ công hoặc điện tử không dừng) đối với 4 trạm thu phí thuộc công trình cầu có quy mô nhỏ trên địa bàn, do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trong một diễn biến liên quan đến dự án thu phí không dừng, chiều 31/12, ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) cho biết, tỉ lệ dán thẻ nạp tiền sử dụng dịch vụ  thu phí không dừng vẫn đang ở mức thấp.
Cụ thể, tính đến thời điểm này, cả nước mới có hơn 1 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng, trong tổng số hơn 3,5 triệu ô tô đang lưu hành trên cả nước (chiếm gần 30%).
Trong đó có khoảng gần 50% phương tiện đã dán thẻ thường xuyên sử dụng. Nguyên nhân được ông Hồ Trọng Vinh chỉ ra là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân còn lớn, dẫn tới chủ phương tiện chưa quen với việc dán thẻ và thanh toán qua tài khoản.
Để khắc phục tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2021, cơ quan này sẽ thực hiện xử lý phạt sai làn đối với phương tiện không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng.
Ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định, đến nay, các điều kiện căn cứ pháp lý và các hệ thống biển báo đã có đầy đủ nên cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, đến thời điểm này tài khoản giao thông của hai nhà cung cấp dịch vụ đã kết nối với các ví điện tử và tài khoản tại các ngân hàng, giải quyết được lo lắng đọng tiền tiền trong tài khoản của chủ phương tiện.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Huyện cũng nhấn mạnh, vấn đề quan trọng hiện nay là cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết cách nạp tiền sử dụng dịch vụ.  
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ