Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải ký hợp đồng bảo trì năm 2021 với Tổng Công ty Đường sắt

Kinhtedothi - Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021 đã chính thức được ký kết, tạo điều kiện cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tháo gỡ những khó khăn về tài chính.
Việc ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021 sẽ giúp VNR tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt tài chính trong thời gian qua. (Ảnh: Bá Đô).
Chiều 24/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước. Lễ ký kết được tổ chức tại trụ sở Bộ GTVT dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN Nguyễn Hoàng Anh.
Tại lễ ký kết, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi và Tổng giám đốc VNR Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021 (Bộ GTVT ủy quyền cho Cục Đường sắt Việt Nam ký hợp đồng với VNR).
Phạm vi hợp đồng bao gồm nội dung đặt hàng: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện hợp đồng từ 00 giờ ngày 1/1/2021 đến 24 giờ ngày 31/12/2021. Tổng giá trị hợp đồng là 2.821,9 tỷ đồng.
Theo hợp đồng ký kết, VNR có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cầu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động GTVT đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.
Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho VNR VN 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa hai bên thực hiện đúng quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.
Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao VNR và Cục Đường sắt Việt Nam sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã khẩn trương trao đổi, bàn bạc, đàm phán trên tinh thần trách nhiệm, hợp tác cao để đi đến thống nhất những nội dung cơ bản của hợp đồng.
Ông Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu sau khi hợp đồng được ký kết, hai bên khẩn trương triển khai những nhiệm vụ bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác. Cùng đó, đảm bảo quyền lợi chính đáng, thu nhập, đời sống của người lao động ngành đường sắt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ