Bộ Giao thông nói gì về quán cà phê đường tàu ở Hà Nội?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho rằng các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị TP Hà Nội có giải pháp ngăn chặn, giải tán các tụ điểm này.

 Cà phê đường tàu tuy hút khách nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đây là một trong những nội dung rất đáng chú ý trong văn bản gửi tới UBND TP Hà Nội, đề nghị  rà soát các quán cà phê trên đường sắt, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm ATGT đường sắt trên địa bàn.
Trong văn bản trên, Bộ GTVT đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm trật tự, ATGT đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội diễn biến phức tạp.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do người dân và du khách tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Bên cạnh đó, việc các hộ dân kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt cũng góp phần gây nguy cơ cao xảy ra TNGT đường sắt.
Từ phân tích trên, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội ý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường sắt theo quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.
Đồng thời, TP Hà Nội cần phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt.
Bộ GTVT nhấn mạnh, cần phải ý trách nhiệm người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang ATGT đường sắt.