Bộ Giao thông chấp thuận chủ trương giảm vé qua Trạm BOT Cà Ná

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa chấp thuận chủ trương giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận).

Trạm BOT Cà Ná trên QL1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận. Nguồn: Internet

Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm giá vé sử dụng dịch vụ tại Trạm thu giá Cà Ná (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận). Trong đó ưu tiên cho các phương tiện xung quanh trạm.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên BOT Ninh Thuận đã thống nhất phương án miễn, giảm giá đối với các phương tiện qua Trạm BOT Cà Ná để trình Bộ GTVT.

Theo phương án trên, các phương tiện của người dân thuộc 3 xã quan trạm là xã Cà Ná, xã Phước Minh, xã Phước Diêm (huyện Thuận Nam) không hoạt động kinh doanh, cùng với xe buýt có tuyến cố định trên địa bàn tỉnh, xe kinh doanh của các hộ thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng trạm giá sẽ được miễn 100% phí. Các phương tiện kinh doanh của người dân thuộc 3 xã trên được giảm 50% phí.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng mức giảm và thứ tự ưu tiên giảm giá vé qua trạm theo đề xuất chưa phù hợp. Do đó, Bộ đã yêu cầu rà soát lại đối tượng được miễn giảm giá, tính toán hiệu quả tài chính phương án giảm giá đã đưa ra. Theo kết quả rà soát, có 491 phương tiện của người dân 3 địa phương trên nằm trong diện được miễn giảm giá. Sở GTVT tiếp tục làm việc với các ngành liên quan để tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị phương án giảm giá cho người dân.