Bộ GTVT chỉ đạo xử lý dứt điểm tồn tại trên cao tốc 34.500 tỷ đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu nhanh chóng xử lý dứt điểm những tồn tại trên cao tốc 34.500 tỷ đồng này.

Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từng xuất hiện thấm dột.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn đã kiểm tra các vị trí vừa hoàn thiện xử lý ổ gà cục bộ, một số cầu, hầm chui có dấu hiệu thấm dột và nút giao Dung Quất…
Trước đó, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện ổ gà cục bộ trên nhiều đoạn và đã được cào lên làm lại. Sau khi kiểm tra, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) Lê Kim Thành cho biết, các vị trí sửa chữa hư hỏng ổ gà cục bộ đảm bảo độ êm thuận, đúng chất lượng và thiết kế.
Đối với các công trình cầu, cống chui dân sinh bị thấm dột, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn rà soát, lập danh sách, khẩn trương có phương án sửa chữa, khắc phục đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Bộ GTVT ra “tối hậu thư” cho VEC phải sửa xong những cầu, hầm chui thấm dột trong tháng 11 này.
Tại nút giao Dung Quất (Km101+740, thuộc gói thầu A3, Km99+500 - Km110+100), ông Mai Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty VEC cho biết, nhánh C1 đã được nhà thầu đắp gia tải giai đoạn 1, gia tải giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Hiện tượng lún hơn 1m ở nhánh C1 là độ lún cố kết trong quá trình thi công và nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, hoàn toàn không phải là sự cố chất lượng công trình. Đối với vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo: “Chúng ta chỉ còn hơn 6 tháng, nếu không hoàn thành dứt điểm nút giao này sẽ hết thời hạn hiệp định của vốn vay. Lúc đó, sẽ không còn tiền để hoàn thiện dự án”.
Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu VEC nhanh chóng phối cùng chính quyền các địa phương đoạn cao tốc đi qua để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về đền bù giải tỏa. Có như vậy, các đơn vị thi công mới có mặt bằng để hoàn thành những hạng mục còn lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần