Bộ GTVT phê bình nhà thầu đường nối hai cao tốc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ý kiến phê bình được ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đưa ra trong chuyến thị sát tiến độ thi công đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Ninh Bình – Cầu Giẽ vào sáng 13/3.

Trong buổi làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, dù hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành và nhà thầu đang chia làm 2 mũi để triển khai thi công nhưng một số hạng mục thi công như đắp nền K98, cấp phối đá dăm và thảm BTN vẫn còn bị chậm do nhà thầu chưa bố trí được trang thiết bị.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trong khi đó, đại diện Sở GTVT tỉnh Hà Nam nhận định, do thiếu kinh phí nên tiến độ thi công dự án đang rất chậm trễ. Trong tổng số 208 tỷ đồng kinh phí để GPMB dự án tại tỉnh Hà Nam thì nhà thầu đã ứng được 110 tỷ đồng, địa phương bố trí gần 77 tỷ đồng. Hiện vẫn còn thiếu 18 tỷ đồng nhu cầu vốn cho công tác GPMB.
Sau buổi làm việc với đại diện hai tỉnh Hà Nam và Hưng Yên cũng như trực tiếp đi kiểm tra dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã nghiêm túc phê bình nhà thầu Xuân Trường không cử lãnh đạo tham gia kiểm tra hiện trường và dự án chậm tiến độ.
Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ GTVT, tiến độ dự án hiện nay chậm và không đáp ứng yêu cầu mà nhà thầu đã cam kết với 2 địa phương và Bộ GTVT. Nguyên nhân chính của sự chậm trễ này là do nhà thầu không bố trí đủ máy móc, thiết bị, nhân lực để tổ chức thi công. Ông Công nhận định, với hiện trạng trên, nguy cơ dự án không hoàn thành trước 30/6 theo chỉ đạo của Bộ trưởng là hiện hữu.
Thứ trưởng Công yêu cầu nhà thầu dự án trong vòng một tháng (tính từ ngày 13/3) phải lập lại tiến độ ngược từ 30/6 đến ngày nay trong đó phải ghi rõ tiến độ của từng hạng mục thi công, trang thiết bị phục vụ để các cơ quan chức năng có cơ sở đôn đốc, giám sát tiến độ triển khai dự án rồi gửi tới hai địa phương Hà Nam và Hưng Yên cũng như Bộ GTVT xem xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần