Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT ra tối hậu thư với nhà thầu Quốc lộ 1D

Kinhtedothi - Đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.
Mặt đường QL 1D đoạn qua tỉnh Bình Định xuống cấp. Ảnh: Internet
Bộ GTVT vừa có Công điện yêu cầu Sở GTVT Bình Định khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường QL1D đoạn qua tỉnh này. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Bình Định, Ban QLDA giao thông Bình Định khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác định cụ thể các vị trí bị hư hỏng mặt đường, lập kế hoạch sửa chữa đáp ứng tiến độ yêu cầu, hoàn thành trước ngày 15/1/2019.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư (Sở GTVT Bình Đinh) cần tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2019; Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kịp thời sửa chữa dứt điểm các vị trí hư hỏng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp, đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.
Cũng tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với các nhà thầu tham gia dự án có hư hỏng mặt đường nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư thống kê cụ thể danh sách các nhà thầu, báo cáo Bộ GTVT để xem xét, đánh giá khi triển khai các dự án ngành GTVT các năm tiếp theo. "Chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất ATGT, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa" - Bộ GTVT khẳng định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng QL 1D, tỉnh Bình Định do Sở GTVT Bình Định làm chủ đầu tư, Ban QLDA giao thông Bình Định quản lý dự án, nhiều vị trí mặt đường bị hư hỏng, nguy cơ gây mất ATGT.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ