Bộ GTVT tăng cường kiểm tra nồng độ cồn và ma túy các tài xế

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những chỉ đạo đáng chú ý của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong cuộc họp giao ban tháng 1/2019, triển khai nhiệm vụ tháng 2/2019 diễn ra sáng 28/1.

Hiện trường vụ tài xế dương tính ma túy điều khiển xe tải đâm chết nhiều người vừa xảy ra trên QL5 cách đây không lâu
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Đức - Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, trong tháng 1/2019 (tính từ 16/12/2018 - 15/1/2019) toàn quốc xảy ra 1.527 vụ TNGT, làm chết 731 người, bị thương 1.137 người, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 235 vụ, giảm 49 người chết và giảm 211 người bị thương.
Ông Nguyễn Trí Đức nhấn mạnh, đã có một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua. “Lãnh đạo Bộ trực tiếp có mặt tại hiện trường, chia sẻ với các gia đình có người bị nạn và chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý, khắc phục hậu quả” - ông Đức nói.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị cần nghiên cứu bố trí kinh phí tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đồng thời kiểm tra đăng ký, đăng kiểm các phương tiện vận tải. Theo Bộ trưởng, hiện nay đang là đợt cao điểm, cần kiểm tra đồng bộ mọi lĩnh vực, khía cạnh để tình hình TTATGT có chuyển biến tốt trong thời gian tới.
Ngoài công tác đảm bảo ATGT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Văn phòng Bộ làm rõ kết quả đạt được trong 1 chỉ rõ hạn chế, đưa ra giải pháp để khắc phục những hạn chế trong tháng 1 để có chỉ đạo mang tính quyết liệt, khắc phục hạn chế, để có những chuyển biến trong tháng 2.
Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành GTVT chỉ đạo các đơn vị cần tập trung thực hiện chỉ đạo, nhiệm vụ của Chính phủ. Về xây dựng cơ bản, Bộ trưởng đề nghị vụ kế hoạch đầu tư thay đổi phương pháp điều hành, rút kinh nghiệm 2018, để năm 2019 giải ngân tốt hơn. Trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, vụ vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần khẩn trương bổ sung hoàn thiện sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.
Ngoài ra, Bộ trưởng Thể lưu ý các đơn vị trong ngành cần tập trung sâu vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong công tác duy tu bảo trì, Vụ kết cấu hạ tầng giao thông cần trình kế hoạch bảo trì đường bộ trước Tết Nguyên đán.