Bộ GTVT thông tin về tiến trình điều tra vụ máy bay Vietjet "hạ cánh bằng càng"

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tại Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với đơn vị sản xuất máy bay để tìm hiểu nguyên nhân máy bay A321 của Vietjet gặp sự cố "hạ cánh bằng càng" tại Buôn Ma Thuột.

 Chiếc máy bay gặp sự cố
Chiều 3/12, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, trả lời câu hỏi liên quan đến kết quả việc xác minh nguyên nhân máy bay của Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết: Máy bay này mới nhận từ ngày 15/11, sau khi có sự cố cơ quan chức năng đã đưa máy bay ra khỏi hiện trường và xử lý hư hỏng của đường băng.
"Theo Luật Hàng không, Cục Hàng không đã phối hợp với Airbus niêm phong hộp đen của máy bay để xử lý, hiện tại Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với đơn vị sản xuất máy bay để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Trừ trường hợp việc điều tra của hàng không quốc gia xảy ra “sự cố”, không tiếp cận được hoặc điều tra không rõ ràng thì khi đó mới cần một cơ quan độc lập khác", Thứ trưởng Nhật cho biết.
Liên quan đến vụ việc, từ ngày hôm qua (2/12) đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của Vietjet sau sự cố hạ cánh hôm 29/11. Chiếc lốp thứ 2 bị văng ra cũng đã được tìm thấy.
Cũng trong ngày 2/12, cơ quan chức năng đã thu bằng lái vô thời hạn với 2 phi công của Vietjet (cơ trưởng người Philippines và cơ phó người Tây Ban Nha) điều hành chuyến bay. Khi công tác điều tra sự cố hoàn thành và có kết luận cuối cùng, cơ quan chức năng sẽ có quyết định đối với các phi công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần