Bộ GTVT yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe trong dịp Tết

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp đảm bảo ATGT phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Báo cáo tại cuộc họp, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong năm 2017, đơn vị đã xử lý trên 300 điểm đen tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Bộ GTVT chỉ đạo không tăng vé tàu, xe dịp Tết 2018. (Nguồn: Internet)
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở GTVT các địa phương thông qua thiết bị giám sát hành trình để theo dõi chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải và có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tại các bến xe, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các Sở GTVT phối hợp với đơn vị quản lý bến xây dựng phương án, chuẩn bị xe dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết. Đặc biệt, tại các trạm thu giá BOT, nơi được dự báo sẽ diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông, Tổng cục Đường bộ đã có phương án để bảo đảm thông suốt trên các tuyến đường.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị trong ngành nâng cao trách nhiệm, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, không được chủ quan lơi là trong đảm bảo ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý các đơn vị không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành. Đây là tinh thần chỉ đạo của Chính phủ nhằm bình ổn giá trong dịp Tết, trong đó tất cả các lĩnh vực phải ổn định giá vé đồng thời phải niêm yết giá vé công khai, xử lý triệt để tình trạng “cò vé” ở tất cả các lĩnh vực.
Đối với lĩnh vực đường bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị phải có phương án chống ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá BOT. Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, khắc phục bất cập hệ thống biển báo, hướng dẫn luồng tuyến, điều tiết giao thông. Bên cạnh đó, phải có giải pháp cụ thể đối với các tuyến vận tải hành khách, tập trung kiểm tra các bến xe, các doanh nghiệp vận tải; kiên quyết xử lý và phối hợp với công an dẹp nạn xe dù bến cóc, chèn ép khách, bắt khách dọc đường.
Đối với lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo không được để xảy ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại các nhà sân bay. Với Đường sắt, cần làm tốt công tác quản lý, bán vé, khâu tổ chức tại các sân ga.
Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết, Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân MậuTuất 2018 phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong đó, cần đặc biệt chú ý phân định rõ trách nhiệm từng cấp, từng người để tập trung chỉ đạo thực hiện, nâng cao hiệu quả đảm bảo ATGT. Phải hạn chế tối đa những vấn đề nảy sinh trong khâu vận tải, ATGT đối với tất các lĩnh vực.