Bờ hồ Gươm bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn

Thu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bờ hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu. Ngoài việc gây mất mỹ quan cho một điểm du lịch nổi tiếng, tình trạng xuống cấp còn gây nguy hiểm cho người dân và khách tham quan.

Bờ hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị sạt lở phần bờ kè gây nguy hiểm cho người dân và du khách, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân sinh sống, thường xuyên đi lại và tập thể dục quanh bờ hồ Gươm cho biết: tình trạng sạt lở này đã diễn ra từ lâu, một số người dân cho rằng việc nạo vét, hút bùn lòng hồ là nguyên nhân khiến phần bờ kè bị sụt và sạt lở.

Đường tản bộ quanh hồ Gươm gồm các phần đường lát gạch, giằng bê tông cốt thép và bờ kè đá. Tuy nhiên có nhiều đoạn hiện cả đường gạch, giằng và bờ kè đã trôi xuống lòng hồ. Nhiều đoạn khác, giằng đứt nằm chỏng chơ, đường gạch đang từ từ trôi xuống hồ.

Nguy hiểm hơn, có nhiều đoạn giằng và cốt đường đã trôi mất, chỉ còn mặt đường gạch, ban ngày có thể phát hiện được, ban đêm nếu đi qua những đoạn đường này hoàn toàn có thể bị tai nạn.

Tình trạng sạt lở khiến cho cáp điện ngầm lộ ra trơ trọi gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy hiểm.
Một số nơi quá nguy hiểm, người dân cho biết họ đã rào tạm bằng cành cây để không ai lại gần chẳng may rơi xuống hồ. 
Đoạn bãi trông xe phía sau của nhà hàng kem Thuỷ Tạ bị sạt lở tường rào.

Dù tình trạng sạt lở nghiêm trọng nhưng tại khu vực nơi đây vẫn chưa được gắn biển cảnh báo, ngăn người dân đến gần.

Nhiều đoạn vỉa hè sát mép hồ bị sụt lún, bong tróc gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi dạo của du khách.