Bộ LĐTB-XH yêu cầu làm rõ vụ bạo hành phụ nữ trong thang máy tại TP Hồ Chí Minh

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/2, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐTB-XH) – Phạm Ngọc Tiến đã có văn bản đề nghị Sở LĐTB-XH TP Hồ Chí Minh xác minh và báo cáo vụ việc bạo hành phụ nữ trong thang máy tại chung cư Trung Đông Plaza, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Theo đó, Bộ LĐTB-XH đề nghị Sở LĐTB-XH TP Hồ Chí Minh và Phòng LĐTB-XH quận Tân Phú kiểm tra, xác minh thông tin về vụ bạo hành và phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm đối với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật, thông tin công khai trước dư luận để cùng đấu tranh phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ.
 Người đàn ông liên tiếp có hành vi đấm, đá cô gái trong thang máy. Ảnh: chụp màn hình.
Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị liên quan tới thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định. Bên cạnh đó, Sở cần đẩy mạnh công tác tuyên thông, nâng cao  nhận thức của người dân về phòng chóng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn TP.
Đồng thời, Bộ LĐTB-XH cũng yêu cầu Sở LĐTB-XH TP Hồ Chí Minh phải báo cáo kết quả xử lý vụ việc trước ngày 7/3/2020.
Trước đó, vào ngày 26/2, Công an quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang làm rõ đoạn clip ghi cảnh người đàn ông tấn công một phụ nữ trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza thuộc phường Hòa Thạnh.
Thời gian hiển thị trong video là tối 25/2. Trong thang máy khi đó chỉ có người đàn ông và một phụ nữ.
Người đàn ông nhiều lần đánh vào vùng mặt, giật tóc, đập đầu người phụ nữ vào thành thang máy trong khi nạn nhân không phản kháng.
Ngoài hành hung người phụ nữ, người đàn ông còn liên tục đá vào cửa thang máy khiến chiếc thang ngưng hoạt động.