Bộ LĐTB&XH quy định về mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng mới

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những thông tin về cơ sở giáo dục, ngành học, họ tên người được cấp bằng, giới tính, ngày tháng năm sinh… bằng tiếng Việt ghi trên văn bằng phải được dịch sang tiếng Anh.

Bộ LĐTB&XH vừa ban hành Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTB&XH quy định mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp (TC) và cao đẳng (CĐ) mới. Trong đó, bằng tốt nghiệp được in 2 mặt gồm 4 trang, mỗi trang có kích thước 190mm x 135mm, chữ in nghiêng trên bằng tốt nghiệp được sử dụng phông chữ Time New Roman. Trang 1 và trang 4 có nền màu đỏ; trang 2 và 3 nền màu vàng, hoa văn viền vàng màu đậm.
Mẫu bằng tốt nghiệp CĐ mới của Bộ LĐTB&XH.
Trên bằng tốt nghiệp ghi rõ cơ sở giáo dục, ngành học, họ và tên người được cấp bằng, giới tính, ngày tháng năm sinh,… được ghi bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Phôi bằng tốt nghiệp bị hư hỏng, viết sai, chưa sử dụng do thay đổi phôi mẫu thì hiệu trưởng phải lập hội đồng xử lý, lưu giữ hồ sơ để theo dõi và quản lý. Đồng thời, báo cáo với sở LĐTB&XH - nơi trường đóng trụ sở chính trong thời hạn 15 ngày tính từ ngày hủy phôi bằng tốt nghiệp.

Trong trường hợp phôi bằng tốt nghiệp bị mất, các trường có trách nhiệm lập biên bản và thông báo ngay với cơ quan công an, sở LĐTB&XH để kịp thời xử lý.

Thông tư nêu rõ, hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện được cấp trong thời hạn 30 ngày kể từ khi họ kết thúc môn học cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp.

Từ ngày 26/4/2017, mẫu bằng tốt nghiệp TC, CĐ mới được áp dụng. Bộ LĐTB&XH thống nhất quản lý bằng tốt nghiệp, quy định mẫu, in, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp. Sở LĐTB&XH các tỉnh, TP có trách nhiệm quản lý việc in, sử dụng phôi, cấp phát. Các trường tự chủ và có trách nhiệm in phôi, quản lý, cấp phát văn bằng theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần