Bộ LĐTB&XH đề nghị xử nghiêm vụ phạm tội dâm ô với trẻ em

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét, xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy - phạm tội dâm ô với trẻ em đảm bảo nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ được các quyền của trẻ em.

 

Chiều 14/5, Bộ LĐTB&XH đã có thông tin với báo chí về ngày 11/5/2018, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, 78 tuổi phạm tội dâm ô trẻ em, mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Về việc Bộ LĐTB&XH đã có ý kiến thể hiện quan điểm rõ ràng.

Theo đó, đối với các hành vi xâm hại trẻ em, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm. Ngay như trong vụ án này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có ý kiến với lãnh đạo Bộ về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em.

Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm vụ án trên, ngày 11/5/2018, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã trao đổi và kiến nghị với đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án này. Đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng, dư luận xã hội không đồng tình với kết quả xét xử.

Vì thế, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ được các quyền của trẻ em.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo, kịp thời phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em. Cũng như, thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em theo quy định của pháp luật, tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.