Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Việt Nam hòa đáng tiếc CLB Nhật Bản

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Quyết bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, khiến tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả 0-0 trước CLB Avispa Fukuoka ở trận giao hữu chiều 12/11.

Công Phượng vô duyên với khung thành đối phương trong lần đầu tiên được đá chính.
Avispa Fukuoka không phải là đội bóng mạnh của Nhật Bản, mới phải nhận vé xuống chơi J-League 2, lại không mang ngoại binh sang Việt Nam. Nhờ vậy đoàn quân của HLV Hữu Thắng thi đấu có phần dễ chịu và đôi lúc lấn lướt đối thủ. Không ít cơ hội ngon ăn được các chàng trai áo đỏ tạo ra nhưng sự vô duyên khiến họ không có được bàn thắng để tri ân hơn 40.000 CĐV có mặt trên sân Cần Thơ, nơi 32 năm mới lại được tiếp đón tuyển Việt Nam.
Sau trận đấu với Avispa Fukuoka, HLV Hữu Thắng sẽ loại ba cầu thủ, chốt danh sách 23 người sang Myanmar dự AFF Cup 2016. Vì vậy, chiến lược gia người xứ Nghệ thực hiện hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 3-2 trước Indonesia ngày 8/11. Trong đó, Công Phượng thế chỗ Công Vinh trên hàng công, lần đầu tiên được đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, lần này Công Phượng không thể hiện được duyên ghi bàn. Phút 25, Văn Quyết có pha chuyền bóng tinh tế để chân sút người xứ Nghệ thoát xuống đối mặt thủ môn Kamiyama. Anh định lừa bóng qua người gác đền của CLB Avispa Fukuoka nhưng thực hiện thiếu chuẩn xác, ném đi cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Tới phút 67, Công Phượng thêm một lần phải ôm đầu tiếc nuối khi dứt điểm cận thành đưa bóng đập chân hậu vệ đối phương, hết đường biên ngang.

Văn Toàn, đồng đội cùng Công Phượng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG cũng kém duyên. Ngay trước khi hiệp một khép lại, anh được Văn Quyết tạo cho cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm đưa bóng đi ra sát mép lưới trong sự tiếc nuối của hàng ngàn người hâm mộ.

Bước sang hiệp hai, HLV Hữu Thắng thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Phi Sơn, Minh Tuấn, Quang Huy, Tuấn Linh, Văn Thắng được đưa vào sân. Các cầu thủ trên chơi đầy nỗ lực để chắc chắn không bị loại nhưng tuyển Việt Nam chơi kém thuyết phục hơn hiệp một.

Cả hiệp hai chỉ có một tình huống là điểm nhấn, diễn ra ở phút 87. Trọng tài chính rút thẻ vàng với thủ môn Kamiyama sau pha vào bóng với Văn Thắng trong vòng cấm khiến nhiều người lầm tưởng đội chủ nhà sẽ được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trước đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị với cầu thủ người Thanh Hoá nên trọng tài chính không đoàn quân của HLV Hữu Thắng được hưởng quả đá phạt 11m.

Ngày 15/11, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Myanmar để chuẩn bị đá AFF Cup 2016. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng lần lượt gặp Myanmar (20/11), Malaysia (23/11) và Campuchia (26/11).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần