Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Facebook gọi Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Phát ngôn viên Bộ Ngại giao khẳng định, Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế,

Về thông tin Facebook sử dụng bản đồ sai lệch, minh họa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam đã làm việc với Facebook và Facebook đã chỉnh sửa thông tin sai lệch.
 Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng.

Ông Ngô Toàn Thắng cũng khẳng định, Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế, có quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển được xác lập theo đúng quy định của Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Trước đó, ngày 1/7 vừa qua, Facebook đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cụ thể, khi truy cập vào mục bản đồ trong tính năng chạy quảng cáo của Facebook, nhiều người phát hiện thiếu vắng sự xuất hiện của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chưa hết, khi tìm đến phần bản đồ của Trung Quốc, trên công cụ bản đồ của Facebook lại xuất hiện tên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Facebook để phản đối và khẳng định Facebook vi phạm nghiêm trọng quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ban hành ngày 15/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngày 2/7, Facebook đã sửa lại thông tin sai lệch. Hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được Facebook tách khỏi bản đồ Trung Quốc.