Bộ Ngoại giao: Luật an ninh mạng không cản trở các điều ước quốc tế

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định, Luật an ninh mạng được thông qua ngày 12/6 sau nhiều vòng thảo luận, tiếp thu ý kiến minh bạch, rộng rãi.

Về thông tin các cuộc biểu tình diễn ra vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, các lực lượng chức năng đang có các biện pháp phù hợp với pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện các hoạt động kinh doanh và đầu tư vẫn diễn ra bình thường.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
Đại diện Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Luật an ninh mạng được thông qua ngày 12/6 sau nhiều vòng thảo luận, tiếp thu ý kiến minh bạch, rộng rãi, phù hợp với Hiến pháp và không cản trở việc thực hiện các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
An ninh mạng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Trong những năm gần đây an ninh mạng đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, khu vực. Các cuộc tấn công nhằm vào môi trường mạng phát triển nhanh chóng cả về hình thức và quy mô, có tính chất xuyên biên giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định kinh tế chính trị của các nước.
Trong khi đó, những nỗ lực nhằm cải thiện an ninh trên môi trường mạng còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là do thiếu thể chế pháp lý và năng lực bảo đảm an ninh mạng. Do đó, việc xây dựng luật an ninh mạng là vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần