Bộ Ngoại giao thông tin về 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn tại Đài Loan

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

 Ảnh minh họa.

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên. Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Theo Taiwan News, cơ quan quản lý du lịch Đài Loan hôm 25/12 xác nhận 152 trên tổng số 153 người trong một đoàn du lịch từ Việt Nam tới thành phố Cao Hùng đã biến mất.

 Đoàn du lịch chia thành bốn nhóm lần lượt hạ cánh xuống thành phố Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, công ty quản lý đoàn du lịch này hôm 25/12 thông báo tới nhà chức trách Đài Loan cho biết không thể xác định vị trí của nhóm du khách.

Trước đó, hãng thông tấn CNA của Đài Loan đưa tin, lịch trình của đoàn này do một công ty lữ hành Việt Nam sắp xếp. Theo Cục Du lịch Đài Loan, đơn vị này đã xin cấp hàng trăm visa điện tử thông qua chương trình đơn giản hóa visa đặc biệt cho khách từ 10 nước Đông Nam Á cùng với Australia, New Zealand và Ấn Độ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần