Bộ Ngoại giao thông tin về quá trình điều tra công dân Việt bị bắn tử vong ở Đài Loan

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao cho hay Việt Nam đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu khẩn trương điều tra rõ vụ việc người lao động bị bắn chết ở Đài Loan.

Về quá trình điều tra vụ công dân Nguyễn Quốc Phi bị cảnh sát Đài Loan bắn chết, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu khẩn trương điều tra để làm rõ vụ việc.
Theo đó, gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự cho anh Nguyễn Quốc Phi.
 Người Việt ở Đài Loan phản đối quyết định của cảnh sát Đài Loan.
Bà Hằng cho hay Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với các cơ quan sở tại trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Nguyễn Quốc Phi. 
Trước đó, báo chí Đài Loan đưa tin anh Nguyễn Quốc Phi, 27 tuổi, lao động nhập cư người Việt, bị cảnh sát Đài Loan bắn 9 phát súng, 6 phát trúng người, và thiệt mạng ở thành phố Tân Trúc ngày 31/8. 
Theo thông báo của Sở cảnh sát Đài Loan (NPA), anh Phi bị cáo buộc tấn công người thi hành công vụ khi bị bắt quả tang phá hoại và lấy trộm ôtô. Cảnh sát đã dùng hơi cay để ngăn Phi nhưng lao động này vẫn chống trả quyết liệt. Sau đó, Phi đã chạy đến một hồ nước để rửa mặt rồi nhặt đá ném lại các nhân viên công vụ Đài Loan.
Vụ việc gây nên làn sóng tức giận không chỉ trong cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan mà còn cả những người dân bản địa. Họ nghi ngờ về động cơ nổ súng của cảnh sát và tình huống dẫn tới quyết định đó.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần