Bộ Ngoại giao trả lời về chính sách vaccine Covid-19 cho người nước ngoài ở Việt Nam

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam vẫn đang tiếp tục liên hệ với các quốc gia, đối tác để đa dạng hóa nguồn cung vaccine ngừa Covid-19, theo đại diện Bộ Ngoại giao.

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 27/5 theo hình thức trực tuyến, các cơ quan thông tấn đã đặt câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước yêu cầu điều chỉnh quy định cách ly của một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, cũng như yêu cầu thông tin về chính sách tiêm chủng cho người nước ngoài tại Việt Nam.
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) gần đây kêu gọi Việt Nam giảm thời gian cách ly với người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19 xuống còn 7 ngày.
Trong khi đó, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chuyển lời của các DN Đài Loan về mong muốn sau khi dịch được kiểm soát sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung sau nhập cảnh xuống 14 ngày, áp dụng số ngày phù hợp với thời gian theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú, cho phép đi làm trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú…
Về vấn đề này, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao Lê thị Thu Hằng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, các biện pháp cách ly y tế nhập cảnh của Việt Nam được triển khai linh hoạt để đảm bảo ngăn chặn sự bùng phát lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe của người dân, đồng thời phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.
Theo bà Lê Thị Thu Hằng, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với một số cơ quan liên quan trong đó có Bộ y tế để nghiên cứu xây dựng hướng dẫn cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 với người nhập cảnh, trong đó cân nhắc các yếu tố để đưa ra mức độ áp dụng các biện pháp cách ly một cách phù hợp, hiệu quả nhất.
Về vấn đề chính sách tiêm chủng cho người nước ngoài ở Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng đề cập tới Nghị quyết 21 của Chính phủ đưa ra ngày 26/2, theo đó xác định 9 nhóm ưu tiên, trong đó chú trọng ưu tiên đối tượng ở tuyến đầu chống dịch bệnh, người cao tuổi…
“Chúng tôi cũng rất quan tâm tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực trao đổi với các quốc gia, đối tác để đa dạng hóa nguồn vaccine,  tiến tới bao phủ đối đa các đối tượng được tiêm chủng”, bà Hằng chia sẻ, đồng thời cho biết, Bộ Ngoại giao cũng đang làm việc với các bộ ban ngành liên quan để sớm triển khai việc tiêm chủng cho các đoàn ngoại giao, cơ quan báo chí nước ngoài tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần