Bộ Ngoại giao: Việt Nam theo dõi sát tình hình bầu cử Mỹ

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn mong muốn sẽ cùng Chính phủ Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ này phát triển một cách tích cực, toàn diện, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

 Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters 
Trước yêu cầu bình luận về diễn biến tình hình bầu cử Tổng thống ở Mỹ và liệu Việt Nam có dự trù về thay đổi chính sách sau cuộc bầu cử ngày 3/11 hay không, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định đây là công việc nội bộ của Mỹ.
Tuy vậy, là nước đối tác của Mỹ, Việt Nam luôn theo dõi tình hình ở Mỹ, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.
“Quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ có những bước phát triển rất tích cực trong những năm gần đây. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ cùng Chính phủ Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ này phát triển một cách tích cực, toàn diện, vì lợi ích của nhân dân hai nước, qua đó đóng góp vào hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới” - đại diện Bộ Ngoại giao nêu rõ.
Theo các cuộc khảo sát mới đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ứng viên đảng Cộng hoà và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trên phạm vi toàn quốc, và ở một số bang chiến trường. Sau khi bị nhiễm Covid-19 và được điều trị, ông Trump đã khởi động trở lại chiến dịch tranh cử trực tiếp tại các bang quan trọng, trong đó có Florida.
Giới quan sát đang chờ đợi những diễn biến có tính đột phá tới cục diện bầu cử, hay còn gọi là “bất ngờ tháng 10” tiếp theo.