Bộ NN&PTNT chưa xem xét, phê duyệt dự án xây resort tại Vườn Quốc gia Ba Vì

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/3, ông Cao Chí Công - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã thông tin thêm về những vấn đề liên quan đến dự án xây dựng resort Le Mont Bavi Resort & Spa tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Bộ NN&PTNT chưa xem xét, phê duyệt dự án xây resort tại Vườn Quốc gia Ba Vì - Ảnh 1
Ông Cao Chí Công cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, sáng 1/3, Tổng cục Lâm nghiệp đã cử đoàn kiểm tra tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Thông tin thêm về dự án này, lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán Bính Thân, Vườn Quốc gia Ba Vì đã trình dự án cho Tổng cục Lâm nghiệp phê duyệt những vấn đề liên quan đến lâm nghiệp.

Ở vào thời điểm này, dự án đó chưa có đánh giá tác động môi trường nên Tổng cục Lâm nghiệp chưa trình lên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT xem xét, phê duyệt. “Dự án được cấp phép xây dựng hay chưa thì chúng tôi không biết, nhưng về thủ tục đối với ngành lâm nghiệp thì Bộ NN&PTNT chưa phê duyệt” - ông Cao Chí Công khẳng định.

Tuy nhiên, ông Công cũng thông tin thêm, theo Luật Bảo vệ và phát triển rừng, Nghị định 117/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng, được phép tổ chức hoạt động du lịch sinh thái trong phân khu hành chính dịch vụ của rừng đặc dụng.

Trong khi đó, dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng tại Vườn Quốc gia Ba Vì nằm trong “Quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I - Vườn Quốc gia Ba Vì”. Ông Công cho biết, căn cứ vào kết quả kiểm tra, dự kiến hôm nay (2/3), Tổng cục Lâm nghiệp sẽ có báo cáo chi tiết tới Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát về sự việc trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần