Bộ NN&PTNT công bố đường dây nóng phòng, chống cháy rừng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/2, Bộ NN&PTNT phát đi công điện khẩn về việc phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Theo đó, để theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin cháy rừng, Bộ đã công bố số điện thoại đường dây nóng là: 0986668333. Ngoài ra, thông tin cảnh báo cháy rừng cũng được cập nhật liên tục tại website: kiemlam.org.vn.
Trong công điện phát đị, Bộ cũng đề nghị sở NN&PTNT các tỉnh, TP tham mưu UBND tỉnh, TP tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc PCCCR tại cơ sở. Duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCCR trong cộng đồng dân cư. Xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý theo quy định pháp luật. Chỉ đạo chi cục kiểm lâm, các chủ rừng duy trì chế độ thường trực 24/24h trong suốt mùa khô để kiểm soát chặt chẽ những khu vực có nguy cơ cháy cao.
Chủ động xử lý thực bì, đốt trước có kiểm soát, làm giảm vật liệu cháy. Bố trí các điểm chốt, trạm canh gác, tuần tra tại các khu vực trọng điểm. Đồng thời, rà soát phương án PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ, kịp thời khống chế nhanh nhất, giảm thiểu thiệt hại từ các sự cố…
Cũng theo Bộ NN&PTNT, những khu vực có nguy cơ cháy rừng cao và thường xuyên ở cấp độ V (cấp độ nguy hiểm) trong giai đoạn này là: Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần